Trang chủ | Email | W2G.,JSC | Liên hệ-Góp ý | SearchWiki:

W2G.,JSC

Project

Đối tác và khách hàng

Simulationvn

Tài liệu lập trình

3D Graphics - Đồ họa 3D

Xử lý ảnh

Sách điện tử

sửa SideBar

Bạn đã biết rằng hiện nay có rất nhiều các phần mềm đồ họa 3D, mỗi cái đều có những mặt mạnh, yếu của nó. Để nắm vững các cách thức làm việc trong một phần mềm 3D đòi hỏi rất nhiều thời gian và kỹ năng, thời gian đó phải tính bằng đơn vị hàng năm chứ không phải là hàng tháng hay hàng tuần. Vì vậy, chắc rằng khi muốn dấn bước vào con đường tìm hiểu và nâng cao kỹ năng làm đồ họa 3D của mình, bạn đã tự hỏi: nên đầu tư thời gian để học hỏi và nghiên cứu phần mềm 3D nào đây? Dĩ nhiên, để có câu trả lời chính xác còn tùy thuộc vào điều kiện thực tế cũng như nhu cầu công việc của bạn chứ khó lòng mà đưa ra một lời khuyên chung cho tất cả mọi người. Nhưng thông thường, chúng ta sẽ dựa vào thị trường công việc để biết được phần mềm nào được dùng nhiều nhất và mỗi phần mềm hay được đòi hỏi trong các công việc ra sao sẽ cho ta câu trả lời thích đáng.

Như một sự tham khảo, bạn có thể quan sát các con số thống kê sau để thấy được nhu cầu công việc của từng phần mềm 3D hiện nay. Đây là những con số có được từ một cuộc thống kê không chính thức dựa trên các quảng cáo tuyển việc làm của các công ty có nhu cầu làm 3D trên thế giới. Con số thống kê cho đến thời điểm cuối năm 2002.

Theo dữ liệu thống kê trên cho thấy, Maya đang chiếm lĩnh thị trường phần mềm 3D và đa số các công ty dùng nó để phát triển các sản phẩm đồ họa 3D của mình. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng, không phải các phần mềm còn lại không cần sử dụng. Chẳng hạn cần thiết kế 3D để làm game thì 3D Studio MAX vẫn đuợc sử dụng nhiều hơn là Maya.

Nhu cầu đối với các phần mềm này cũng có những biến động trong từng thời điểm khác nhau. Bạn hãy quan sát sự biến động đối với nhu cầu dùng Maya trong biểu đồ sau (thống kê từ tháng 1-2000 đến tháng 12-2002):

Ở Việt Nam, từ trước đến nay khi nói đến xử lý đồ họa 3D mọi người vẫn thường nói đến phần mềm 3D Studio MAX. Trong những năm gần đây, một số công ty bắt đầu tiếp cận với Maya và chuyển sang làm việc với Maya. Cũng có một số công ty dùng Softimage. Các phim hoạt hình thực hiện ở công ty Inter SOFT? cũng được thiết kế trên Maya, có một số được làm bằng 3D Studio MAX và Softimage.

Nếu bạn là người mới có ý định tìm hiểu về 3D để bước chân vào lĩnh vực đó và nếu bạn cần một lời khuyên thì xin được khuyên hãy chọn một phần mềm 3D thông dụng, tìm hiểu thật kỹ về nó, khi đã sử dụng một phần mềm 3D nhuần nhuyễn rồi thì tiếp cận với một công cụ làm 3D khác sẽ không phải là khó khăn lắm (mặc dù vẫn đòi hỏi nhiều thời gian). Ở Việt Nam, thì hiện nay như đã nói, thông dụng nhất là 3D Studio MAX hoặc Maya!

(Inter - soft)

OpenSceneGraph

Tài tiệu Open GL

Tài liệu OSG

Hình ảnh một số sản phẩm

vanmieu6.jpg: 800x500, 171k (December 01, 2011, at 10:13 AM)
nhatranglarge16820061.jpg: 650x406, 201k (December 01, 2011, at 10:13 AM)
vanmieu9.jpg: 800x500, 154k (December 01, 2011, at 10:13 AM)
covat0.jpg: 200x125, 34k (December 01, 2011, at 10:13 AM)
vanmieu7.jpg: 800x500, 143k (December 01, 2011, at 10:13 AM)
radar1.jpg: 450x396, 64k (December 01, 2011, at 10:13 AM)

sửa SideBar

Edit - History - Print - Recent Changes - Search
Page last modified on September 12, 2005, at 12:22 AM